top of page

First Septics Drianfield system in Thailand

Septics dianfield system installed in Ta U Then Municipal newly built headquarter office in North eastern part of Thailand. First of its kind in the country. Designed, installed, by AGS team


มาดู การติดตั้งระบบ ธนาคารน้ำใต้ดินในตัวอาคาร ( drian field ) แบบ มาตฐานแห่งแรกในประเทศไทย. ออกแบบ, คำนวณ และ ดำเนินการโดยทีมงาน AGS Thailand คับ. การตั้งระบบนี้ ทำขึ้นเพื่อ จัดการตัวน้ำในอาคาร และ บริเวณ ที่จอดรถ ให้ สามารถลงไประบาย,กรอง, ในพื้นของตนเอง เพื่อไม่ให้ เป็น ภาระ กับ ระบบระบายน้ำเทศบาล หรือ พื้นที่ข้างเคียง. และเพื่อป้องกันน้ำขังในพื้นที่ และกลิ่นเหม็นต่างๆ, เป็น การจัดการปัญหาน้ำตั้งแต่ต้นทาง โดยพัฒนาจากการจัดการและออกแบบ จากประเทศสหรัฐอเมริกา. ด้านบนพื้นที่ที่ใช้ทำระบบนี้ยังสามารถพัฒนาปลูกหญ้า เป็น สวนหย่อม, เพื่อ ใช้เป็น recreation area โดยไม่เสียเนื้อที่และ บรรยาการดีอีกด้วย. ( แทนที่ปรกติ อาคารส่วนใหญ่ ลักษณะนี้ จะมีกลิ่น และเหม็น ) การติดตั้งมีการควบคุมดูแล จากวิศวกรของทีมงาน AGS ในพื้นที่ตลอดเวลา.


ในเขตตัวเมือง ประเทศไทย หลายพื้นที่ประสบปัญหา ระบายน้ำไม่ทัน ช่วงฝนตกเนื่องจาก ทุกคน ทุกอาคารพยายามเอาปัญหาในพื้นที่ ตนเองไปให้ส่วนรวม.. หากทุกคน มีสำนึกถึงส่วนรวม, ปัญหาในพื้นที่เราก็ให้ แก้ในพื้นที่เราคับ อย่าเอาไปเป็น ภาระเพื่อนบ้าน. โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำที่ออกมาจากถังบำบัด, ครัวเรือน ที่สกปรกและมีกลิ่นเหม็น ด้วยแล้ว ปล่อย ออกสู่ พื้นที่ข้างเคียงทำให้ น้ำขังในคลอง, มีกลิ่นเหม็น และ เสียสุขอานามัย เป็น แหล่งเพาะเชื้อ, พาหะนำโรค สู่ชุมชน.


ด้วยเหตุนี้ทาง AGS จึงได้ ร่วมมือกับ สถาบันวิจัยนิเทศาสนคุณ, ทีมงาน KEGO และหน่วยงานท้องถิ่นอื่นๆ พัฒนา, วิจัย เทคนิคต่างๆ ในการจัดการน้ำ ในรูปแบบต่างๆ บนพื้นฐานของงานวิศวกรรม เพื่อที่ ชาวบ้าน, ราชการ สามารถ นำไป ปฎิบัติ เพื่อ จะยกระดับ สาธารณะสุขของชุมชน ตั้งแต่ปี 2015


29 views0 comments
bottom of page